CHĂM SÓC DA CHO NÀNG CÔNG SỞ

Mình đang là kế toán của một công ty nước ngoài. Do hằng ngày đều làm việc trong môi trường máy lạnh, máy tính nên da mình rất khô, kém mịn màng và rất dễ nổi mụn. Hơn nữa, da mình trắng nhưng mà ai cũng nhận xét là nhìn trắng bệch, nhợt nhạt, thiếu sức sống chứ không được hồng hào tự nhiên như người khác.

Và mình nhận ra với đặc thù công việc của mình thì cần có biện pháp chăm sóc da riêng biệt. Sau đây mình xin chia sẻ với các bạn các sản phẩm chăm sóc da mà một cô nàng công sở nên có nhé:

1. KEM DƯỠNG ẨM

Sau khi da mất độ ẩm, da cũng mất đi tính đàn hồi và có thể dẫn đến các nếp nhăn. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp bạn bằng cách giữ lại nước từ lớp trong cùng của da.

Tùy vào từng loại da mà bạn chọn lựa kem dưỡng ẩm cho phù hợp. Sở hữu làn da nhờn bạn nên chọn loại kem ít dầu dạng gel, nếu da bạn thuộc da khô thì loại kem có chất béo hay dạng sữa, huyết thanh rất phù hợp. Với làn da hỗn hợp thì kem dưỡng ẩm tốt nhất sẽ là loại kem không gây mụn, trong đó có SPF tối thiểu là 15.

Một số sản phẩm dưỡng ẩm mình đã dùng và thấy rất tốt: Kiehl’s, L’ORÉAL Hydrafresh, Neutrogena Hydroboost Water gel,…

2. XỊT KHOÁNG

Xịt khoáng là một vị cứu tinh cho làn da của bạn quanh năm, từ mùa Đông nứt nẻ hay mùa hạ nóng bức. Nước xịt khoáng giúp bạn nhanh chóng lấy lại độ ẩm cho làn da, cân bằng độ pH. Nếu làn da hay tinh thần của bạn có dấu hiệu mệt mỏi, chỉ cần dùng xịt khoáng, bạn sẽ cảm thấy như đang “tưới nước” cho làn da cũng như sản khoái tinh thần. Nhất là khi ngồi điều hòa nhiều như dân công sở thì bỏ túi một em xịt khoáng là vô cùng hữu dụng nhé.

Nước xịt khoáng cung cấp độ ẩm cuối cùng cho làn da sau khi được trang điểm qua nhiều lớp, có vai trò cố định lại lớp trang điểm hoàn hảo và không dễ xuống màu da. Ngoài ra, nếu bạn lỡ tay trang điểm quá đậm, xịt khoáng cũng có thể điều chỉnh cho làn da của bạn trông tự nhiên hơn.

Một số loại xịt khoáng mình đã dùng: Evoluderm, Caudalie, Avene,…

3. MẶT NẠ DƯỠNG DA

Tác dụng của hầu hết các loại Mặt nạ dưỡng da là cấp ẩm cho làn da, đem đến sự căng mướt, hồng hào, đặc biệt là không gây thêm mụn và giúp các bước “skincare” (chăm sóc da) sau hoạt động hiệu quả hơn. Ngay sau khi sử dụng, bạn có thể cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của làn da, sáng bừng đầy sức sống, mịn màng, săn chắc và đàn hồi hơn rất nhiều.

Sử dụng lâu dài, mặt nạ còn làm trắng da, lỗ chân lông se nhỏ, làm mờ các vết thâm và vùng da tối màu hay tri mụn như bạn mong muốn.

Mặt nạ mình đã và đang dùng: Mặt nạ Lush Magnaminty, Mặt nạ giấy Banobagi Vita Genic, Mặt nạ giấy Innisfree It’s Real Squeeze Mask…

4. KEM CHỐNG NẮNG

Sử dụng kem chống nắng đúng cách là một trong những bước quan trọng trong quy trình chăm sóc, làm đẹp và bảo vệ làn da chống lại những tác động của ánh nắng mặt trời sẽ làm da bạn bị đen sạm, nám, thô ráp, sần sùi, lão hóa nhanh chóng, không những thế ánh nắng mặt trời còn là nguyên nhân gây nên các bệnh ung thư da cực kỳ nguy hiểm. Đặc biệt trong những ngày hè tiết trời nắng nóng, ánh nắng chói chang, bỏng rát như thế này thì việc dùng kem chống nắng là không được quên đâu nhé các bạn.

Ngồi trong văn phòng bạn cũng nên dùng kem chống nắng nhé, bởi ánh nắng có thể xuyên qua cửa kính gây hại cho da bạn đấy.

Kem chống nắng mình dùng nè: Innisfree, Biore, Neutrogena…

5. SỮA RỬA MẶT

Rửa mặt 2 lần sáng – tối để làm sạch da nhé các bạn, bởi nước không đủ cuốn trôi đi bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông được như sữa rửa mặt đâu.

Động tác rửa mặt cũng phải hết sức nhẹ nhàng để tránh làm da bị chảy sệ hay xuất hiện nếp nhăn.

Mình đang dùng sữa rửa mặt Hadalabo của Nhật dành cho da dầu. Cá nhân mình thấy sản phẩm này rất dịu nhẹ, không làm khô da, rửa xong da mặt không bị kin kít kiểu sạch bong mà vẫn mềm mềm ẩm ẩm. Nói chung là mình đã dùng hết 2 tuýp loại này rồi và thấy khá ok.

6. TẨY TRANG

Mình thì rất lười trang điểm nên đi làm toàn bôi mỗi lớp kem chống nắng thôi à, hôm nào hứng lên thì tô chút son, ahihi. Nhưng khi đi làm về mình vẫn dùng nước tẩy trang và thấy mặt bẩn kinh khủng huống hồ các bạn gái hay trang điểm thì không được quên tẩy trang đâu nhé. Da sạch thì dưỡng da mới có hiệu quả.

Sản phẩm tẩy trang hữu dụng cho các nàng đây: Bioderma, Biore, Simple,…

7. Kem mắt

Ngồi máy tính nhiều, làm việc khuya, đêm rồi còn nghịch điện thoại là nguyên nhân gây ra quầng thâm mắt và các nếp nhăn. Mới 24 tuổi đầu mà mắt mình có quầng thâm suốt, trông thiếu sức sống kinh khủng. Sau một hồi lân la google và các diễn đàn làm đẹp, mình cũng thử sử dụng một số sản phẩm có tác dụng chuyên biệt cho vùng da mắt như: SecretKey ​Starting Treatment Eye Cream, 24k Gold Regeneration Eye Cream… và đã lấy lại được tinh thần cho đôi mắt.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng thêm các loại kem dưỡng trắng, serum, nước hoa hồng nhé. Và điều quan trọng là:

  • Uống đủ nước
  • Nhìn ra ngoài sau mỗi 1 tiếng nhìn máy tính
  • Đứng dậy đi lại hoặc vận động nhẹ nhàng sau mỗi 2h làm việc
  • Chế độ ăn uống nhiều rau xanh
  • Nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc quá nhiều gây stress

Chúc các cô nàng công sở tự tin và luôn xinh đẹp!