Chăm sóc da không khó như bạn nghĩ

Có nàng nào da dầu giống Yeni không ạ? Mùa đông thì đỡ chứ mùa hè cứ phát khóc vì dầu rồi mụn ý. Nhưng được cái da dầu chậm lão hóa hơn da khô. Nếu như bạn nào chưa chú tâm chăm sóc làn da hay chăm sóc chưa khoa học thì theo dõi bài chia sẻ của mình dưới đây nhé:

Cách chăm sóc da hàng ngày

Trước đây mình có đọc trên mạng hoặc cách sử dụng ở các sản phẩm dưỡng da thì đều nói là sử dụng ngày 2 lần sáng – tối nhưng không hiểu sao da lại bị mụn cám li ti ý, do “thừa chất” chăng? Thế là mình quyết định thay đổi liều lượng và tần suất sử dụng các sản phẩm khác nhau.

Buổi sáng:

  • Rửa mặt với bột cám gạo trà xanh:

– Khi mua nhà sản xuất sẽ đóng gói to nên mình ra siêu thị tậu ngay cái lọ mà ở nhà hay dùng đựng hạt tiêu ý, lấy bột cám gạo trà xanh gần đầy lọ rồi buộc túi cất nơi khô ráo, còn để lọ ở nhà tắm dùng mỗi sáng.

– Rắc một chút bột ra lòng bàn tay rồi lấy ít nước cho vào trộn đều, sau đó thoa lên mặt rồi massage 1 – 2 phút và rửa lại với nước. Dùng thay cho sữa rửa mặt luôn đó.

 

NOTE: Các bạn chú ý nên mua sản phẩm này ở nơi uy tín, có bao bì tem mác đàng hoàng nhé. Vì hiện giờ có rất nhiều người rao bán mấy loại bột dưỡng da đắp mặt chẳng biết xuất xứ như nào, dùng hại da thêm ý.

  • Nước hao hồng (Toner)

Sau khi rửa mặt, thấm khô da bằng khăn bông mềm. Cho vài giọt toner ra lòng bàn tay rồi thoa đều lên mặt một cách nhẹ nhàng. Sử dụng toner dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông.

  • Kem chống nắng

Mình dùng kem chống nắng dạng sữa của Biore, loại kem lỏng thấm nhanh, không nhờn rít, không bị vệt trắng trên da, nói chung là “bồ kết” em này.

Dù mùa đông hay mùa hè bạn cũng không thể quên kem chống nắng đó nha. Bởi tia UV xuất hiện quanh năm, chiếu xuyên qua mây gây hại da lắm, nguyên nhân làm da lão hóa nhanh và tàn nhang, nám cũng biểu tình luôn.

Đấy, sáng mình chỉ làm vậy thôi, chẳng make up gì luôn.

Buổi tối:

Sau một ngày dài thì buổi tối chính là lúc làn da cần được yêu thương chiều chuộng và thư giãn nhất. Dù mệt mỏi hay bận rộn đến đâu bạn cũng nên cố gắng thu xếp dành ra 15 – 20 phút chăm sóc da nhé.

  • Tẩy trang:

“Không make up thì cần gì tẩy trang” – suy nghĩ sai lầm mà rất nhiều bạn mắc phải. Dù không make up thì da vẫn lưu lại kem chống nắng và bụi bẩn mà sữa rửa mặt chưa chắc đã làm sạch được.

Bạn cần chọn loại tẩy trang không cồn và có công dụng dưỡng ẩm cho da. Thấm ướt bông tẩy trang bằng nước tẩy trang rồi lau nhẹ nhàng lên mặt. Bạn nào đi lại ở các thành phố dù đeo khẩu trang thì mình đảm bảo bông tẩy trang cũng đen đen bẩn bẩn cho xem.

  • Sữa rửa mặt:

Các bạn chọn loại sữa rửa mặt dưỡng ẩm, kiềm dầu và làm sạch mặt nhẹ nhàng nhé. Chỉ nên rửa mặt 30s thôi nha.

  • Toner:

Sử dụng như buổi sáng nha.

  • Serum – Tinh chất dưỡng da:

Sử dụng serum giúp dưỡng chất thẩm thấu nhanh mà không gây nhờn rít. Serum thẩm thấu vào tận lớp biểu bì trong cùng của da, dưỡng da hiệu quả gấp nhiều lần so với kem dưỡng.

Mỗi lần bạn chỉ cần dùng 2 – 3 giọt là đủ cho cả mặt rồi.

  • Kem dưỡng:

Sử dụng kem dưỡng dạng gel vừa khóa ẩm serum vừa thấm nhanh vào da, không gây bít lỗ chân lông là sự lựa chọn hoàn hảo cho nàng da dầu.

NOTE: Ngoài ra 1 tuần các bạn nên đắp mặt 2 lần và tẩy da chết 1 lần nhé.

Hãy biến việc chăm sóc da trở thành thói quen hàng ngày để có làn da khỏe đẹp rạng ngời nhé các cô nàng xinh đẹp.

Sản phẩm gợi ý:

Sữa rửa mặt tạo bọt Hada Labo Gokujyun Hatomugi

Nước hoa hồng Muji Light Toning Water Moisture

Kem chống nắng The Skin Face Bote WaterProof SunBlock SPF50+ PA++++

Gel tẩy tế bào chết Arrahan Apple Peeling Gel

Sữa dưỡng Muji Moisturising Milk

Tinh chất dưỡng da Madagascar Centella Asiatica 100 Ampoule

Kem dưỡng trắng da 3CE White Milk Cream