5 bước dưỡng môi hiệu quả

Xin chào các ô gái xinh đẹp! Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn các bước chăm sóc môi của mình để có đôi môi căng mọng khỏe đẹp nhé.

1. Tẩy trang môi

Điều đầu tiên các bạn cần nhớ chính là TẨY TRANG. Bất cứ khi nào bạn sử dụng mỹ phẩm thì bắt buộc phải tẩy trang. Nhiều bạn nhớ tẩy trang da mặt, các vùng xung quanh nhưng lại quên mất một bộ phận cực kì quan trọng đó là đôi môi. Nếu bạn không tẩy trang đúng cách và thường xuyên thì đôi môi sẽ yếu đi đó. Hàng ngày bạn dùng son từ sáng đến tối muộn mà quên không tẩy trang thì đó chính là nguyên nhân khiến môi bị thẫm màu hơn, và dần dần sử dụng son sẽ không lên đúng màu nữa.

Rất nhiều bạn môi bị thẫm màu nhưng không biết cách chữa ra sao và chẳng bao giờ sử dụng tẩy trang môi vì nghĩ là không cần thiết. Đây là điều cực kì đáng báo động. Vì sau một ngày dài mặc dù son đã nhạt màu hết nhưng trên môi vẫn còn đọng lại các thành phần hóa học và nếu các bạn không tẩy sạch hết đi thì nó cứ bám như vậy ngày này qua ngày khác vô cùng hại môi luôn. Thế nên ngay từ hôm nay bạn nào cũng nên có một sản phẩm chuyên dụng tẩy trang môi nhé!

2. Tẩy da chết cho môi

Cũng như da mặt, đôi môi cần được tẩy da chết để loại bỏ các tế bào khô cằn bong tróc. Điều này sẽ giúp son lên màu chuẩn và đẹp. Nhất là khi sử dụng son lì mà môi quá nhiều vẩy, thoa son lên sẽ thấy rất rõ các vẩy môi rất mất thẩm mĩ. Khi môi sần sùi, đánh son sẽ cảm giác chỗ đậm chỗ nhạt và rất nhanh trôi. Vậy nên không được quên tẩy da chết đâu nhé các nàng.

Với việc tẩy da chết môi bạn chỉ cần sử dụng 1 – 2 lần 1 tuần là ok. Bạn nào thích tự làm tẩy da chết cho môi thì đơn giản thôi. Chỉ cần đường đen, mật ong và vài giọt chanh là có thể tự tạo một loại tẩy da chết ngay tại nhà rất tiết kiệm nhé. Sau bước này môi trở lên mềm mịn luôn, sờ thích mê <3

Sản phẩm gợi ý nè:

Tẩy da chết ELF: đường đen dạng thỏi rất dễ sử dụng. Trước khi dùng bạn nên làm ẩm môi một chút, rồi chà nhẹ thỏi ELF lên môi. Để khoảng 3 – 5 phút rồi lau bằng giấy ăn và rửa lại bằng nước ấm là ok. Lúc sau sẽ thấy da mềm mịn hơn rất rất nhiều vì những lớp da chết đã bị đánh bay hết rồi :3

Giá: 150k tại https://www.facebook.com/cosmetic.yeni.vn/

3. Sử dụng son dưỡng

Son dưỡng là bước quan trọng nhất trong quá trình dưỡng môi của mình. Bởi vì mình sử dụng son dưỡng cả ngày cả tối luôn, khi ăn thì lau đi rồi ăn xong lại thoa son dưỡng tiếp. Nếu không sử dụng em này thì môi mình không được mềm mại cả ngày dài đâu, hic.

Nếu bạn không sử dụng son dưỡng thì môi sẽ khô, nhiều vẩy và không dùng được những thỏi son siêu lì. Bởi son lì có đặc điểm là nó sẽ bám siêu chặt vào môi nên sẽ thấy lộ vân môi và sẽ bị bong vẩy nhanh sau vài giờ đồng hồ, trông rất khó coi. Vậy nên các bạn gái ơi, nếu bạn muốn có đôi môi xinh mịn màng thì lúc nào trong túi hoặc trên bàn trang điểm phải có một cây son dưỡng nhé!

Mình đang dùng Son dưỡng tái tạo môi từ mỡ hươu vitamin E tự nhiên Astrid chỉ 70k tại Yeni Cosmetic nè. Son dưỡng môi Astrid với công thức độc đáo kết hợp vitamin E tự nhiên, dầu Kakao với chiết xuất từ mỡ hươu cho hiệu quả đáng ngưỡng mộ về khả năng cân bằng độ ẩm tự nhiên của da môi, song song với việc thúc đẩy tái tạo tế bào môi làm giảm tức thì các triệu chứng khô môi, bong tróc môi trong thời tiết lạnh. Bên cạnh đó, chiết xuất từ mỡ hươu cung cấp các chất chống oxi hóa giúp tái tạo da môi, phục hồi các hư tổn do thời tiết, tia tử ngoại và các tác nhân gây hại khác, giúp hạn chế tình trạng lão hóa da môi, giúp đôi môi luôn căng mọng, mềm mại.

4. Uống thật nhiều nước và ăn nhiều rau xanh hoa quả

Bước này không chỉ hạn chế khô môi mà còn có tác dụng với toàn cơ thể luôn. Nếu cơ thể bạn thiếu nước thì điều rõ rệt nhất chính là môi khô nứt nẻ. Ngay cả bản thân mình cũng có đôi khi lười uống nước, uống không đủ lượng nước cần thiết trong ngày và hay ỉ lại vào son dưỡng ^^ . Thế nên từ giờ mình cũng sẽ cố gắng hình thành thói quen uống 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày. Các bạn cũng phải vậy đi nhé!

Ăn nhiều rau xanh hoa quả làm đẹp da thì ai cũng biết nè. Các bạn đừng có lười ăn rau đấy nhé! ^^

5. Mặt nạ ngủ môi

Sau 4 bước trên thì giờ đến lúc cung cấp dưỡng chất cho môi sau nhiều ngày đối chọi với môi trường và son nè. Mình đang dùng MẶT NẠ NGỦ MÔI CARE:NEL SLEEPING MASK  để bảo vệ môi đó. Ngoài công dụng là cung cấp các dưỡng chất giúp môi phục hồi thì sản phẩm còn tẩy đi những tế bào chết do sử dụng mỹ phẩm để lại trên môi bạn, trả lại cho bạn một đôi môi hồng hào, căng mịn tự nhiên như vốn có. Mặt nạ ngủ môi CARE:NEL Lip Sleeping Mask còn được cấu tạo từ thành phần thiên nhiên nên có mùi hương dịu ngọt, tạo cảm giác dễ chịu, không bết rít, khiến bạn sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu hơn.

Dùng mặt nạ ngủ môi 2 – 3 lần 1 tuần để có đôi môi đẹp nhé <3

Nếu bạn thực hiện đều đặn và đầy đủ 5 bước trên thì mình tin chắc rằng bạn sẽ có đôi môi hồng hào, mềm mịn và chẳng bao giờ gặp phải các vấn đề về thâm môi, khô môi, màu son không lên chuẩn đâu. Bạn có thể tự tin sử dụng bất cứ màu son hay chất son nào bạn thích.

Chúc các bạn có đôi môi xinh xắn và luôn xinh đẹp <3